กองทุนประกันวินาศภัยดำเนินการจัดโครงการแถลงข่าว “ความคืบหน้าการชำระบัญชี และเตรียมการให้ประชาชนยื่นคำขอรับชำระหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)”

65
0
Share:

กองทุนประกันวินาศภัยดำเนินการจัดโครงการแถลงข่าว “ความคืบหน้าการชำระบัญชี
และเตรียมการให้ประชาชนยื่นคำขอรับชำระหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)”
ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร เพื่อชี้แจงความคืบหน้าในการชำระบัญชีของบริษัทที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต 7 บริษัท
ได้แก่ บจ.สัมพันธ์ประกันภัย, บจ.เอ.พี.เอฟ. อินเตอร์เนชั่นแนล อินชัวร์รันส์, บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย,
บมจ.เอเชียประกันภัย 1950, บมจ.เดอะ วัน ประกันภัย, บมจ.อาคเนย์ประกันภัย และ บมจ.ไทยประกัน
ซึ่งในปัจจุบันกองทุนประกันวินาศภัยมีจำนวนผู้ยื่นคำทวงหนี้ 717,743 คำขอ และมียอดขอรับชำระหนี้
จำนวน 58,838,894,357.52 บาท ประกอบกับกระทรวงการคลังมีคำสั่งที่ 1364/2567 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) และคำสั่งคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยที่ 19/2567 แต่งตั้งกองทุนประกันวินาศภัยเป็นผู้ชำระบัญชีของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าจะมีเจ้าหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ใช้สิทธิยื่นคำทวงหนี้ต่อกองทุนประกันวินาศภัยในฐานะผู้ชำระบัญชี ประมาณ
8 แสน ถึง 1 ล้าน คำขอ และจะเปิดให้เจ้าหนี้ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยื่นคำทวงหนี้ต่อผู้ชำระบัญชีผ่านระบบ Online เท่านั้น โดยสามารถยื่นคำทวงหนี้ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567 เริ่มเวลา 08.30 นาฬิกา ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2567 สิ้นสุดเวลา 16.30 นาฬิกา
ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าวจะเปิดระบบให้ยื่นคำทวงหนี้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมระยะเวลาเปิดรับคำทวงหนี้ทั้งสิ้น 60 วัน ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ในกรณีบริษัทประกันวินาศภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาต (Online)
ที่ https://rps-sev.gif.or.th โดยสามารถศึกษาวิธีการยื่นคำทวงหนี้ได้จากคู่มือ “ขั้นตอนการยื่นคำทวงหนี้ผ่านระบบคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้ในกรณีที่บริษัทประกันวินาศภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาตออนไลน์” ที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของกองทุนประกันวินาศภัย ทั้งนี้ ในการยื่นคำทวงหนี้ต่อผู้ชำระบัญชีไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น

Share: